ภาษาไทย : | หลักสูตรปรัชญาดุษฎีบัณฑิต สาขาวิชาสถิติ | ปร.ด. (สถิติ) |
---|---|---|
ภาษาอังกฤษ : | Doctor of Philosophy Program in Statistics | Ph.D. (Statistics) |
หลักสูตรปรัชญาดุษฎีบัณฑิต
- หน้าหลัก
- หลักสูตรปรัชญาดุษฎีบัณฑิต
- สาขาวิชาสถิติ
สาขาวิชาสถิติ
ค่าเทอม
35,000 บาท/เทอม
จำนวนรับเข้า
10 คน
รายละเอียด
ดาวน์โหลดหลักสูตร
ระบบรับสมัครเข้าศึกษา
รหัสและชื่อหลักสูตร
จํานวนหน่วยกิตที่เรียนตลอดหลักสูตร
กรณีจัดการศึกษาแบบ 1.1 (ปริญญาโทต่อปริญญาเอก) : | ไม่น้อยกว่า 48 หน่วยกิต |
---|---|
กรณีจัดการศึกษาแบบ 2.1 (ปริญญาโทต่อปริญญาเอก) : | ไม่น้อยกว่า 48 หน่วยกิต |
กรณีจัดการศึกษาแบบ 2.2 (ปริญญาตรีต่อปริญญาเอก) : | ไม่น้อยกว่า 72 หน่วยกิต |
ปรัชญาของหลักสูตร
หลักสูตรปรัชญาดุษฎีบัณฑิต สาขาวิชาสถิติ เป็นหลักสูตรที่มุ่งพัฒนาดุษฎีบัณฑิตให้เป็นผู้ที่มีความรู้ ความสามารถขั้นสูงทางด้านสถิติ สามารถทำการวิจัยเพื่อพัฒนาองค์ความรู้ใหม่ทางด้านสถิติ ทั้งในเชิงทฤษฎี และการประยุกต์ มีคุณธรรม และจริยธรรม ตลอดจนบูรณาการความรู้ทางด้านสถิติเข้ากับศาสตร์อื่นได้อย่างมีประสิทธิภาพ เพื่อให้สอดคล้องกับการพัฒนาประเทศในด้านเศรษฐกิจ ธุรกิจ อุตสาหกรรม เทคโนโลยี สังคม วัฒนธรรม สาธารณสุข และสิ่งแวดล้อม
วัตถุประสงค์ของหลักสูตร
วัตถุประสงค์ของหลักสูตร มุ่งผลิตดุษฎีบัณฑิตให้มีคุณสมบัติดังต่อไปนี้
1. เพื่อผลิตดุษฎีบัณฑิตที่มีความเข้าใจสถิติขั้นสูงเพื่อนำไปประยุกต์ใช้กับสถานการณ์ต่าง ๆ ได้อย่างถูกต้อง
2. เพื่อพัฒนาดุษฎีบัณฑิตให้มีทักษะการทำวิจัยสถิติขั้นสูงทั้งในเชิงทฤษฎี และการประยุกต์
3. เพื่อส่งเสริมให้มีความสามารถในการสร้างองค์ความรู้ใหม่ทางด้านสถิติระดับสูงซึ่งจะก่อให้เกิดความก้าวหน้าทางวิชาการ สามารถบูรณาการองค์ความรู้ทางสถิติเข้าสู่ศาสตร์อื่น เพื่อพัฒนาทางเศรษฐกิจ สังคม เทคโนโลยี นำสู่การพัฒนาคุณภาพชีวิต และความเป็นอยู่ของประชาชน
4. เพื่อพัฒนาดุษฎีบัณฑิตให้มีทัศนคติที่ดีต่อวิชาชีพ สามารถทำงานร่วมกับผู้อื่นได้อย่างมีประสิทธิภาพ มีคุณธรรม จริยธรรม และจรรยาบรรณในอาชีพ
ELOs : Program Learning Outcomes
ผลการเรียนรู้ที่คาดหวัง | |
---|---|
ELO1 | แสดงออกซึ่งความรับผิดชอบ และจรรยาบรรณในการประกอบอาชีพทางสถิติ โดยไม่คัดลอกผลงานวิจัย และนำเสนอข้อมูลตามข้อเท็จจริง |
ELO2 | อธิบาย และเชื่อมโยงความรู้ทางสถิติขั้นสูงกับศาสตร์อื่นที่เกี่ยวข้องได้ |
ELO3 | วิเคราะห์ และสังเคราะห์งานวิจัยทางสถิติขั้นสูงได้ |
ELO4 | สร้างองค์ความรู้ใหม่ด้านสถิติทั้งในเชิงทฤษฎี และการประยุกต์เพื่อตีพิมพ์เผยแพร่ในฐานข้อมูลที่ได้รับการยอมรับระดับนานาชาติ |
ELO5 | ประยุกต์ใช้ทฤษฎีทางสถิติขั้นสูงเพื่อแก้ปัญหาในสถานการณ์จริงได้ |
ELO6 | ทำงานร่วมกับผู้อื่นทั้งในบทบาทของผู้นำ และผู้ตามได้อย่างมีประสิทธิภาพ |
ELO7 | สื่อสาร ถ่ายทอดความรู้ทางสถิติ และให้คาปรึกษาทางสถิติ ทั้งภาษาไทย และภาษาอังกฤษได้อย่างมีประสิทธิภาพ |
ELO8 | เลือกใช้โปรแกรมทางสถิติในการจัดการข้อมูลได้อย่างถูกต้อง และสร้างอัลกอริทึมใหม่ในการคานวณเชิงสถิติ และการจาลองเพื่อหาคำตอบในการวิจัยขั้นสูงได้ |