หลักสูตรระดับปริญญาตรี
- หน้าหลัก
- หลักสูตรระดับปริญญาตรี
- สาขาวิชาคณิตศาสตร์
สาขาวิชาคณิตศาสตร์
ค่าเทอม
16,000 บาท/เทอม
จำนวนรับเข้า
75 คน
รายละเอียด
ดาวน์โหลดหลักสูตร
ระบบรับสมัครเข้าศึกษา
รหัสและชื่อหลักสูตร
ภาษาไทย : | หลักสูตรวิทยาศาสตรบัณฑิต สาขาวิชาคณิตศาสตร์ | วท.บ. (คณิตศาสตร์) |
---|---|---|
ภาษาอังกฤษ : | Bachelor of Science Program in Mathematics | B.S. (Mathematics) |
จํานวนหน่วยกิตที่เรียนตลอดหลักสูตร
ปริญญาตรีทางวิชาการ : | ไม่น้อยกว่า 122 หน่วยกิต |
---|
ปรัชญาของหลักสูตร
คณิตศาสตร์เป็นรากฐานของศาสตร์ต่าง ๆ โดยมีหลักการคิด วิเคราะห์อย่างเป็นระบบ และสามารถอธิบายได้ด้วยเหตุและผล ซึ่งเป็นองค์ความรู้นําไปสู่การเชื่อมโยง พัฒนา และประยุกต์ในด้านคณิตศาสตร์ วิทยาศาสตร์ และเทคโนโลยีให้มีความทันสมัยในโลกปัจจุบัน
วัตถุประสงค์ของหลักสูตร
1. มีความรู้ ความเข้าใจเกี่ยวกับแนวคิด หลักการ ทฤษฎีบทของคณิตศาสตร์ ทั้งในเชิงทฤษฎี เชิงประยุกต์ และบูรณาการกับศาสตร์ที่เกี่ยวข้องได้
2. มีความรูั ความสามารถในการแก้ปัญหา สื่อสาร เชื่อมโยง ให้เหตุผล และมีความคิด สร้างสรรค์
3. ผลิตบัณฑิตให้เห็นคุณค่า และตระหนักถึงความสําคัญของคณิตศาสตร์ ใช้ความรู้ทางคณิตศาสตร์ ในการศึกษาค้นคว้าวิจัย ต่อยอดงานวิจัย นําไปใช้ในการศึกษาต่อระดับสูงได้ หรือประยุกต์ใช้ในการประกอบอาชีพได้
4. บัณฑิตให้มีความสามารถในด้านภาษาสําหรับสื่อสาร ใช้เทคโนโลยีสารสนเทศในการค้นคว้าหาความรู้ให้เกิดประโยชน์ ในการพัฒนาตนเอง พัฒนาองค์ความรู่ และคุณลักษณะของการเป็นผู้ประกอบการที่ทันสมัย และทันต่อการเปลี่ยนแปลงของสังคม และสามารถอยู่ร่วมกับผู้อื่นได้อย่างมีความสุข
5. ผลิตบัณฑิตให้มีคุณธรรม จริยธรรม และจรรยาบรรณแห่งวิชาชีพ โดยมีความขยันหมั่นเพียร เสียสละ อดทน มีความคิดสร้างสรรค์ และมุ่งมั่นสู่ความสําเร็จ
ELOs : Program Learning Outcomes
ผลการเรียนรู้ที่คาดหวัง | |
---|---|
ELO1 | แสดงออกซึ่งพฤติกรรมที่ดีทางด้านคุณธรรมจริยธรรม และปฏิบัติหน้าที่ตามจรรยาบรรณ ทางวิชาการและวิชาชีพ |
ELO2 | จำแนก อธิบาย และยกตัวอย่าง หลักการ และทฤษฎีทางคณิตศาสตร์ ตลอดจนประยุกต์ และเชื่อมโยงใช้ความรู้ทางคณิตศาสตร์เพื่อแก้ปัญหาต่าง ๆ หรือสร้างสรรค์ผลงาน ต่อยอด หรือสร้างองค์ความรู้ใหม่ทางคณิตศาสตร์ได้ |
ELO3 | คิดวิเคราะห์อย่างเป็นระบบตามหลักการ และวิธีการทางคณิตศาสตร์ |
ELO4 | ตั้งโจทย์วิจัย พิสูจน์สมมุติฐานของการวิจัย ตามหลักการ และวิธีการทางคณิตศาสตร์ |
ELO5 | แสดงออกซึ่งทักษะอื่น ๆ ที่จำเป็นสำหรับการประกอบอาชีพในศตวรรษที่ 21 นอกเหนือจากความรู้ความสามารถทางวิชาการ |
ELO6 | แสดงออกซึ่งความใฝ่รู้เพื่อพัฒนาตนเองอย่างต่อเนื่อง แสดงออกซึ่งการรับฟังความ คิดเห็นที่แตกต่างเพื่อหาทางแก้ปัญหาร่วมกัน และแสดงออกซึ่งความสามารถในการทำงานเป็นทีม |
ELO7 | แสดงออกซึ่งทักษะการวิเคราะห์เชิงตัวเลข การสื่อสาร การใช้เทคโนโลยีสารสนเทศ และการประยุกต์ใช้กระบวนการทางคณิตศาสตร์ในการวิเคราะห์ประมวลผล และนำเสนอข้อมูลทางคณิตศาสตร์ |
ELO8 | สามารถสื่อสาร ถ่ายทอดองค์ความรู้ทางคณิตศาสตร์ให้บุคคลอื่นรู้ และเข้าใจได้ ทั้งยังนำไปประยุกต์ใช้ในวิชาชีพได้อย่างเหมาะสม |
ELO9 | สามารถฟัง พูด อ่าน และเขียนภาษาอังกฤษเพื่อวัตถุประสงค์ทางวิชาการ และนำเสนอผลงาน หรือผลงานวิจัยด้วยภาษาอังกฤษได้อย่างมีประสิทธิภาพ |
ELO10 | บัณฑิตของหลักสูตรแสดงออกซึ่งความอดทน ไม่เลือกงาน มุ่งมั่นในความสำเร็จ มีจิตสาธารณะ และเป็นที่ยอมรับ |